Tiêu chí chọn màng PE

 

 
Màng PE không còn xa lạ đối với người tiêu dùng, trong giai đoạn hiện nay nó được xem là vật liệu chưa có đối thủ cạnh tranh trong việc bao bọc, chứa đựng hàng hóa.
Do tính năng ưu việt cộng với nhu cầu thị trường chưa bao giờ giảm nên nhiều công ty đua nhau mọc lên sản xuât màng PE và tự đặt cho mình là đơn vị sản xuất màng PE chất lượng cao. Để đánh giá đơn vị đó có nói đúng như họ quảng cáo hay không bạn cần xem qua sản phẩm trước khi kết luận.
Sau đây là các tiêu chí dùng để đánh giá màng PE có đạt chất lượng hay không:

1. Màng PE phải có lực bền kéo căng: 
Là lực để bẻ gãy vật liệu trên một đơn vị diện tích.Màng PE chất lượng phải có giá trị lực bền kéo cao (≥ 400kp/cm2, có nghĩa là nó phải căng hết mức mà không bị đứt gãy giữa chừng. Muốn như vậy màng PE phải được thồi từ những hạt nhựa nguyên chất không pha tạp chất mới có độ bền như vậy.

2. Màng PE có lực bền xé rách: 
Rất quan trọng và có ảnh hưởng đến mục tiêu sử dụng cuối cùng của một số mẫu vật liệu làm bao bì. Giá trị này là 1 hướng dẫn cho biết khả năng chịu các ứng dụng của màng mỏng khi vận hành một vài thiết bị. Đối với 1 vài loại bao bì, tính chịu xé thấp trở nên có lợi (ví dụ như túi khoai tây chiên). Riêng màng PE phải có lực bền xé cao để thích nghi với các loại máy quấn màng pallet tự động công suất lớn.

3. Màng PE đảm bảo trở lực va đập: 
Là tính chất có lợi đặc biệt khi đóng gói sản phẩm nặng trong màng plastic hoặc trong những vật chứa lớn mà chúng phải chịu va đập trong suốt quá trình vận chuyển. Phương pháp kiểm tra tính chất này để rơi một khối lượng lên vật liệu và đo lực tương đối cần để lọt vào hoặc bẻ gãy vật liệu.

4. Màng PE có khả năng chịu nhiệt: 
Màng PE chất lượng có khả năng chịu được nhiệt độ cao mà không bị chảy và không bị giòn khi nhiệt độ xuống thấp

5. Màng PE thích nghi với độ ẩm: 
Là yếu tố rất quan trọng khi cần xác định tính thích hợp của màng PE khi đóng gói nhiều loại sản phẩm. Một vài sản phẩm cần được bảo vệ không khí ẩm từ phía ngoài, 1 vài sản phẩm khác thì đòi hỏi phía bên trong không được phép bốc hơi xuyên qua bao bì. Có một vài phương pháp để xác định giá trị này, phương pháp đơn giản nhất là kéo căng một mẫu màng trên một vật có chứa nước, rồi đặt trong phòng kho có chứa chất hút ẩm để chất này hấp thu hơi nước truyền xuyên qua lớp màng. Lượng nước có trong vật chứa được trước và sau thời gian kiểm nghiệm và giá trị tốc độ truyền hơi nước (WVTR: Water Vapor Transmission Rate) hoặc tốc độ truyền hơi ẩm (MVTR: Moisture Vapor Transmission Rate) được diễn tả bằng lượng nước tính bằng gam khuếch tán qua 1m2 (hoặc 100in2) màng trong 24 giờ (g/m2/24h hoặc g/100 in2/24h).

6. Màng PE kháng dầu mỡ: 
Rất quan trọng khi sản phẩm cần đóng gói chứa chất béo. Bề mặt bao bì có thể bị làm hỏng nếu như chất béo thấm qua màng bao bì ra ngoài. Để xác định tính thấm béo người ta đặt một đống cát mịn được bão hòa bằng một lượng xác định dầu hoặc dầu thông, đặt mẫu thử lên trên và trên cùng đặt một miếng giấy thấm. Ghi lại thời gian cần để dầu thấm qua và để lại dấu vết trên giấy.

7. Độ bóng và độ mờ: 
Là những tính chất quan trọng đối với màng PE vì rất nhiều khách hàng đòi hỏi vật liệu trong suốt phải có bề mặt bóng và sáng. Độ mờ xuất hiện dưới dạng màu đục sữa sẽ làm hạ thấp độ trong suốt của màng gián tiếp làm mất đi ngoại hình của sản phẩm.
 

Nam Á hiện đang cung cấp các loại băng dính và màng PE được sản xuất bằng quy trình khép kín, tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian sản xuất sản phẩm, khách hàng không phải chờ đợi quá lâu để có thể được sử dụng sản phẩm chất lượng tốt với giá cạnh tranh nhất thị trường. Đội ngũ vận chuyển nhiệt tình, luôn sẵn sàng phục vụ quý khách, chính sách thanh toán linh hoạt. Quý khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng tuyệt đối khi lựa chọn sử dụng sản phẩm của băng dính Nam Á!
 
Web:   http://saincotape.com/ - http://bangdinhnama.bizz.vn/
Tel: 090413055 5–(024) 38716135 – Fax : (024) 38716135
Facebook: https://www.facebook.com/bangdinhnama
Mail: bangdinhnama245@gmail.com